top of page
Search

ความหมายของอัญมณี


Ruby - ทับทิม (ความสำเร็จและลาภยศ)

ทับทิม คือ ตัวแทนของความสำเร็จและลาภยศ เป็นอัญมณีที่มีค่าสูงมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มักจะนิยมนำไปประดับมงกุฏหรือดาบของจักรพรรดิเพราะเชื่อว่าเป็นอัญมณีที่ก่อให้เกิดอำนาจ ความฮึกเหิม และนอกจากนี้ยังมีความเชื่อที่ว่า ทับทิม เป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความเมตตา และความร่ำรวย

** อัญญมณีประจำตัวผู้ที่เกิดในเดือน กรกฏาคม **

Diamond - เพชร (ความยิ่งใหญ่ และชัยชนะ)

เพชร เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ มีชัยชนะ นำพาความมั่งคั่งร่ำรวยมาให้กับผู้ที่ครอบครอง นอกจากนั้นแล้วยังมีความเชื่อที่ว่าเพชร จะช่วยป้องกันฝันร้ายได้ ปกป้องค้มครองให้มีชัยชนะเหนือศัตรู เหมาะกับผู้ที่ขาดความมั่นใจ , กล้าหาญ

** อัญญมณีประจำตัวผู้ที่เกิดในเดือน เมษายน **

Moon Stone - มุกดา (ร่มเย็นเป็นสุข)

มุกดามีลักษณะเด่นคือมีการส่องแสงสะท้อนแวววาว ที่มาของชื่อ Moon stone ก็มาจากลักษณะพื้นผิวที่เรียบเนียนสีขาวอมฟ้า มันวาวคล้ายกับดวงจันทร์ เชื่อกันว่าผู้สวมใส่อัญมณีมุกดาจะมีความร่มเย็นเป็นสุข มีพลังที่จะปกป้องผู้หญิงและเด็กอ่อนให้ความสมดุลของพลังหยินและหยาง เชื่อว่าเป็นอัญมณีที่จะนำโชคลาภดีๆมาให้ผู้สวมใส่

** อัญญมณีประจำตัวผู้ที่เกิดในเดือน มิถุนายน **

Zarkan - เพทาย (มั่งคั่ง ร่ำรวย)

เพทาย สามารถขับไล่ภูติผีปีศาจ และทำให้ผู้ที่ครอบครองมีความร่ำรวยและมั่งคั่ง ได้รับเกียรติยศชื่อ เสียง และช่วยเสริมสร้างสติปัญญาทำให้มีความฉลาดเพิ่มมากขึ้น คนโบราณเชื่อว่าเพทายเป็นอัญมณีแห่งความโชคดีและถูกนำไปใช้ในพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ หากแร่เปลี่ยนสีจะเป็นการเตือนอันตรายให้กับผู้สวมใส่

** อัญญมณีประจำตัวผู้ที่เกิดในเดือน ธันวาคม **

Garnet - โกเมน ( สุขภาพดี และอายยืน)

เชื่อกันว่าโกเมน เป็นสัญลักษณ์ของความยั่งยืนถาวร ความสัมพันธ์แห่งรักและสุขภาพที่ดี ผู้ใดได้ครอบครองโกเมนจะช่วยแก้ไขปัญหาด้านความรักความสัมพันธ์ สามารถใช้เป็นเครื่องรางของขลังพกติดตัว ช่วยขับไล่ภูตผีวิญญาณทำให้อายุยืนยาว หากนำมาเป็นเครื่องประดับจะทำให้โชคดีเสริมสิริมงคล มีโชคลาภ นำความมั่งคั่งร่ำรวยมาสู่ผู้สวมใส่

** อัญญมณีประจำตัวผู้ที่เกิดในเดือน มกราคม **

Sapphire - ไพลิน (เมตตา กรุณา)

ไพลินเป็นสัญลักษณ์ของความจริงใจและมั่นคง สามารถป้องกันอันตรายที่จะเกิดแก่ผู้ที่สวมใส่นำพามาซึ่งชีวิตที่ สดใส เสริมสร้างพลังในการดำรงชีวิตบ้างก็เชื่อว่าไพลินเป็นอัญมณีสีน้ำเงินที่สามารถดับไฟและความเร่าร้อนได้เพราะสีน้ำเงินเป็นสีที่ให้ความรู้สึกมั่นคงเยือกเย็นนั่นเอง

** อัญญมณีประจำตัวผู้ที่เกิดในเดือน กันยายน **

Chrysobery Cat's Eye - เพชรตาแมว (คุ้มครอง ป้องกัน)

ไพฑูรณ์ หรือที่ทกคนรู้จักกันในชื่อ เพชรตาแมว ชื่อกันว่าเป็นอัญมณีที่จะช่วยคุ้มครองป้องกันและนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศให้แก่ผู้สวมใส่ นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่า ไพฑูรย์ เปรียบเสมือนดวงตาที่สาม สามารถทำให้ผู้สวมใส่มองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ชัดเจนขึ้น มีพลังในการขับไล่ภูตผีปิศาจ ช่วยเสริมบารมี ชื่อเสียง ความสำเร็จในชีวิตให้แก่ผู้สวมใส่ ถือว่าเป็นอัญมณีแห่งเทพเจ้า ช่วยปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งหลายได้

** อัญญมณีประจำตัวผู้ที่เกินในเดือน พฤศจิกายน **

Yellow sapphire - บุษราคัม (มีเสน่ห์ ความรัก)

บุษราคัมเป็นแร่ตระกูลคอรันดัม เช่นเดียวกับทับทิมและไพลินเป็นอัญมณีสีเหลือง กล่าวกันว่าบุษราคัมเป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ ทำให้เพิ่มความสามารถในการติดต่อสื่อสารให้สัมฤทธิ์ผล สามารถเสริมพลังอำนาจ พลังความคิดสร้างสรรค์ ทำให้ผู้สวมใส่โชคดีและมีสติ คิดทำการทุกสิ่งอย่างรอบคอบ หากนำมาทำเป็นแหวนหรือจี้ห้อยคอ ก็จะนำความโชคดี ความมั่งคั่งร่ำรวยมาสู่ผู้เป็นเจ้าของก่อให้เกิดสติปัญญาดี ความกล้าหาญ และขจัดปัดเป่าความทุกข์

** อัญญมณีประจำตัวผู้ที่เกิดในเดือน พฤศจิกายน **

Emerald - มรกต (ศรัทธา กล้าหาญ)

ตัวแทนของความศรัทธาและกล้าหาญ คนโบราณเชื่อว่ามรกตสามารถขจัดปัดเป่า ปัญหาต่างๆช่วยส่งเสริมเรื่องความรัก ความสุขสมบูรณ์ ช่วยให้ผู้คนรักใคร่ปรองดองและยังช่วยปรับสมดุลธาตุในร่างกายอีกด้วย

** อัญญมณีประจำตัวผู้ที่เกิดในเดือน พฤษภาคม **


เว็บไซต์อ้างอิง ( http://www.siamgemsheritage.com/believe/ )

2,845 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page